ให้แบ่งกลุ่มๆ ละ 9-10 คน
ให้สรุปเนื้อหาตามที่ได้รับ ทำเป็น MindMap (10 คะแนน)
สรุปเนื้อหานำเสนอหน้าชั้นเรียน (PPT+การนำเสนอ 20 คะแนน) นำเสนอวันที่ 27-28 มกราคม 2565
ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา
ความรู้กับการแก้ปัญหา
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา
โครงงานกับการแก้ปัญหา
การแก้ปัญหาด้วยการทำโครงงาน
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม
การสร้างประโยชน์จากผลงาน
การสร้างประโยชน์
สิทธิและการคุ้มครองผลงาน
การนำเสนอผลงาน
ความรู้กับการแก้ปัญหา 1 : ความรู้พื้นฐาน
ความรู้กับการแก้ปัญหา 2 : ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 1 : การระบุและตีความปัญหา
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 2 : การพัฒนาแนวคิด
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 3 : การสร้างแนวทางการแก้ปัญหา
ข้อสอบมี 2 ตอน
ตอนที่ 1 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 25 ข้อ (25 คะแนน)
ตอนที่ 2 เป็นแบบอัตนัย จำนวน 2 ข้อ (5 คะแนน)
ตอนที่ 1
เนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมด
ตอนที่ 2
ให้นักเรียนเขียน การพัฒนาโครงการโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม แบ่งออกเป็นกี่ระยะ อะไรบ้าง และแต่ละยะมีอะไรบ้าง
2. ให้นักเรียนเขียนหลักการออกแบบเบื้องต้นว่ามีอะไรบ้าง พร้อมอธิบายความหมาย